Nấm Wellington - món ăn đến từ New Zealand

Nấm Wellington - món ăn đến từ New Zealand

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Nấm Wellington ắt hẳn sẽ là món ăn hấp dẫn cho những người yêu thích nấm. Tương tự như bò Wellington, nhưng thay vì nhân thịt bò thì món ăn này là sự kết hợp từ vị ngon ngọt của nấm hương, cải bó xôi và hành tây cùng được bao bọc trong lớp vỏ bánh vàng puff pastry thơm ngon. 
Nguyên liệu:
- 4-6 cánh nấm hương lớn.
- 3 củ hành tây, húng tây.
- Dầu oliu, bơ.
- 300g cải bó xôi.
- Mù tạt dijon.
- 1 quả trứng.
- Vỏ bánh puff pastry.
Cách làm:
- Bước 1: Bật lò nướng ở 200 độ C.
- Bước 2: Hành tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt múi. Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu oliu vào. Sau đó cho hành tây vào đảo đều. Thêm một ít muối và tiêu vào và đun nhỏ lửa khoảng 15-20 phút đến khi hành tây được caramen hóa thì tắt bếp, cho ra đĩa để nguội.
- Bước 3: Cải bó xôi cắt gốc, rửa sạch. Bắc lại chảo lên bếp, cho cải bó xôi vào xào chín tới rồi cho ra đĩa để nguội.
- Bước 4: Nấm hương rửa sạch, để ráo, thái lát. Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào. Khi bơ đã tan chảy hết thì cho nấm vào. Thêm một ít muối và tiêu vào rồi đun khoảng 5 phút cho nấm vàng đều các mặt thì cho mù tạt dijon vào đảo đều.
- Bước 5: Trải vỏ bánh puff pastry lên khay. Tiếp theo cho hành tây đã chuẩn bị ở trên trải đều lên lớp bánh. Sau đó cho tiếp lớp nấm, cải bó xôi và húng tây lên trên. Gập hai bên và hai đầu vỏ bánh lại thành hình chữ nhật.
- Bước 6: Rạch hai vết nhỏ trên bánh để hơi nước có thể thoát ra khi nướng.
- Bước 7: Phủ đều lên bên ngoài lớp bánh dung dịch trứng rồi cho bánh vào tủ lạnh. Sau 10 phút lấy bánh ra, tiếp tục phủ lên bánh một lớp dung dịch trứng nữa và lại để vào tủ lạnh thêm 10 phút nữa.
- Bước 8: Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, đặt lên khay và cho vào lò nướng khoảng 30-35 phút cho đến khi lớp vỏ bánh vàng đều.
- Bước 9: Khi bánh đã vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội một lát. Bây giờ thì bạn có thể thưởng thức nó rồi!
Chúc các bạn ngon miệng!
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

0 nhận xét:

Đăng nhận xét