6 LOẠI NẤM ĂN BỔ DƯỠNG CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

6 LOẠI NẤM ĂN BỔ DƯỠNG CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Trong họ nhà nấm thì có rất nhiều loại nấm ăn được. Hôm nay, Nấm Tươi Cười xin giới thiệu tới các bạn 10 loại nấm ăn thông dụng nhất tại Việt Nam, chứa nhiều hàm lượn dinh dưỡng, có thể phòng trị bệnh như tim mạch, tiểu đường, giải nhiệt,....

1. Nấm hương (nấm đông cô)
- Nấm hương hay còn gọi là nấm thơm, hay nấm đông cô,... được mệnh danh là "hoàng hậu thực vật" vì có hàm lượng dinh dưỡng cao tương đương với thịt.
- Nấm hương có tác dụng phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể,  hỗ trợ điều trị tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu,... Đặc biệt thích hợp với người bị thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, cao huyết áp và trẻ em bị suy dinh dưỡng.
2. Nấm mèo (Mộc nhĩ đen)
- Nấm mèo giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm quá trình lão hóa. Vì vậy nên nấm mèo thường được chị em phụ nữ rất ưa chuộng để giữ lại vẻ đẹp thanh xuân cho mình.



3. Nấm mỡ
- Nấm mỡ có công dụng bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm, tiêu thực. Đây là thực phẩm thích hợp cho những người chán ăn, mệt mỏi do tỳ vị hư yếu, sản phụ thiếu sữa, người viêm phế quản mạn, viêm gan mạn và mắc hội chứng suy giảm bạch cầu.
- Nấm mỡ rất giàu đạm, nguyên tố vi lượng và nhiều loại axit amin quý. Nó có tác dụng ức chế tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn và trực khuẩn ecoli.
4. Nấm rơm
- Nấm rơm là 1 loại nấm rât phổ biến ở Việt Nam, vì được trồng rất nhiều, khí hậu thời tiết thuận lợi để trồng loại nấm này, hơn nữa là đất nước ta chủ yếu là nông nghiệp lúa nước nên việc tận dụng rơm rạ thừa sau mỗi vụ mùa để người dân có thêm thu nhập cho gia đình.
- Nấm rơm tính mát, vị ngọt, có công dụng bổ tỳ, ích khí, thanh nhiệt, hạ huyết áp, chống các loại u bướu. Nấm rơm chữa được các bệnh như: di tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, tiểu tiện không tự chủ. Chữa cơ thể suy nhược, trí nhớ giảm sút, hỗ trợ chữa ung thư và một số bệnh truyền nhiễm. Đây là loại thực phẩm thần dược cho các quý ông đấy ạ. 
5. Nấm mối
- Mùa nấm mối thường bắt đầu là vào tháng 6 tới tháng 8, vì đây là khoảng thời gian thuận lợi để nấm mối phát triển tốt. Là loại thực phẩm dinh dưỡng có tác dụng tăng cường bảo vệ cơ thể, ức chế tối đa sự sinh trưởng và phát triển của virus gây bệnh.

6. Nấm sò (nấm bào ngư)
- Ngoài giá trị dinh dưỡng, nấm sò tươi còn có nhiều đặc tính của biệt dược, có khả năng phòng và chữa các bệnh như làm hạ huyết áp, chống béo phì, chữa bệnh đường ruột, tẩy máu xấu...; và đặc biệt là đã có một số công trình nghiên cứu còn cho rằng nấm bào ngư còn có khả năng chống bệnh ung thư
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

0 nhận xét:

Đăng nhận xét