7 MÓN ĂN CÓ TÊN KINH DỊ NHẤT THẾ GIỚI

7 MÓN ĂN CÓ TÊN KINH DỊ NHẤT THẾ GIỚI

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

1. Phật nhảy qua tường : Đây là món súp vi cá có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do người xưa tin rằng món này ngon đến nỗi có thể khiến cho nhà sư nhảy ra khỏi chùa để nếm thử.

 2. Phô mai "giám mục hôi hám" : Đúng như cái tên, món phô mai này có mùi không hề dễ chịu. Loại phô mai hôi hám này được ngâm trong một loại rượu trái lê đặc biệt và cái tên giám mục này là do người làm ra nó là một Giám mục cực kì khó tính và hay tức giận

3. Phập phồng và chít (Bubble and Squeaker) : Đây là món ăn từ thế kỉ thứ 18 của Mỹ, nó được làm từ khoai tây nghiền với các loại rau củ. Tên gọi được bắt nguồn từ âm thanh khi ta đặt chiên món này trên chảo nóng.

4. Chó con ăn (Puppy Chow) : Món này tuy có cái tên giống như thức ăn giành cho chó nhưng thực ra đây là món ăn của người và thậm chí có mùi hương rất quyến rũ. Món ăn này gồm những thành phần ngũ cốc trộn socola, đường bơ, đậu phộng.





5. Ác quỷ trên lưng ngựa (Devils on Horseback) : Nghe tên có vẻ "dữ dằn" nhưng thật ra đây chỉ là món mận cuộn thịt xông khói chiên. Nhiều người phỏng đoán rằng cái tên này xuất phát từ thời xưa khi người Normans xâm lượt nước Anh. Khi ấy, quân xâm lược đã cưỡi ngựa và đắp thịt xông khói lên người nhằm doạ dân chúng. Sau khi đuổi được hết mọi người, những tên xâm lược đã lấy thịt xông khói nướng lên ăn mừng.

6. Giáo sĩ ngất xỉu (Imam Bayildi) : Món này thực ra là cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua và nấu với dầu olive. Nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ "ghiền" món này tới nổi đặt cho nó cái tên "Giáo sĩ ngất xỉu" ngụ ý rằng những giáo sĩ cứng rắn và đầy bình tĩnh vẫn sẽ "ngất xỉu" vì món ăn quá ngon. Nghe có vẻ như ăn xong sẽ xỉu luôn zậy

 

7. Thèo lèo, cứt chuột: Bạn không thể ngờ rằng món ăn này lại xuất phát ở Việt Nam phải không??? Hiện nay vẫn còn nhiều người tranh cãi về cái tên này nhưng theo đa số thông tin, "thèo lèo" là nói trại đi của chữ "trà liệu" (món để ăn khi uống trà) trong tiếng Triều Châu. Đây là một loại kẹo đậu phộng nấu chung với đường và mè thường được người dân Việt Nam ăn trong lúc uống trà. Nó giống như kẹo lạc vừng mà chúng ta hay trà đá chém gió. 

 P/s: nghe xong rồi bạn có muốn ăn nữa không????
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

0 nhận xét:

Đăng nhận xét