Bí ngô xào nấm tươi.

Bí ngô xào nấm tươi.

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014



Món bí xào đơn giản, nhanh gọn, vị dịu thanh của bí khiến bữa cơm của bạn ngon miệng hơn, không bị ngấy vì nhiều cá thịt nữa. Bạn có thể dùng làm món mặn hay món chay đều ngon.

Nguyện liệu: Bí ngồi 2 quả, có thể dùng nấm hương, hay nấm mỡ gà, hay nấm bào ngư cũng được khoảng 200g, hành lá, nước mắm, muối đường, hạt tiêu, tỏi.

Chế biến: Nấm tươi rửa sạch, cắt bỏ chân, chẻ đôi, ngâm nước muối chừng 10 phút, rồi để lên rổ cho ráo nước. Bí ngồi rửa sạch, cắt đôi, thái miếng ngang cho vừa ăn.

Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm hành lá và tỏi, sau đó cho nhanh bí ngồi vào đảo nhanh tay, để lửa lớn cho bí giữ nguyên màu xanh, nêm vào 2 thìa đường, nước mắm, muối và gia vị cho vừa ăn, nếu các bạn nấu món chay thì thay nước mắm bằng xì dầu, thay hạt nêm bằng bột ngọt.

Sau đó bạn cho nấm vào xào cùng với bí, đảo cho nấm chín đều với bí, nêm lại cho hợp khẩu vị của từng người rồi đợi cho đến khi nấm và bí chín thì tắt bếp, sau đó rắc hành lá thái nhỏ và 1 it tiêu lên mặt bí và nấm. Múc ra đĩa rồi cùng gia đình thưởng thức.

Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng!


Website: www.namtuoicuoi.vn
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

0 nhận xét:

Đăng nhận xét